Những điều bạn cần biết về mẫu giấy bảo hành công trình

Bạn đã từng nghe về giấy bảo hành tivi, tủ lạnh, máy điều hòa, thế nhưng bạn có biết nhà ở cũng có giấy bảo hành và được gọi là giấy bảo hành công trình, mẫu giấy bảo hành công trình này có gì đặc biệt hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé.

Mẫu giấy bảo hành công trình là gì? 

Giấy bảo hành công trình hay phiếu bảo hành công trình là tài liệu quan trọng trong hoạt động bảo hành công trình, là giải pháp hiệu quả giúp tạo dựng lòng tin với đối tác và khách hàng của các chủ đầu tư và chủ thầu, đồng thời là minh chứng cho cam kết và trách nhiệm của bên thi công với công trình đang thực hiện khi xảy ra sự cố và hư hỏng.

Mục đích cuối cùng của phiếu bảo hành là bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi xảy ra sự cố, và quy định trách nhiệm của bên thi công đối với công trình sau khi đã bàn giao.

Cách khắc phục tình trạng xây dựng nhà làm ảnh hưởng đến nhà liền kề

Yêu cầu đối với mẩu giấy bảo hành công trình

Vật liệu làm phiếu bảo hành

Phiếu bảo hành thường được in trên giấy Couche, Ford hay Bristol những loại giấy này giúp phiếu bảo hành có màu sắc và chất lượng hình ảnh, nội dung tốt khi được in ra, không xuất hiện tình trạng nhòe mơ hay mất nét, đồng thời các loại giấy này có chất lượng rất tốt giúp bảo quản trong thời gian dài mà không bị hư hỏng.

Kích thước phiếu bảo hành công trình 

Giấy bảo hành công trình thường có dạng hình chữ nhật và có các kích thước khác nhau như 594 X 841mm hay 297 x 420mm…vv, tùy thuộc vào nội dung của giấy bảo hành công trình nhiều hay ít.

Xem thêm:   Những điều tuyệt vời tại khu dân cư Mỹ Hạnh Hoàng Gia

Nội dung của giấy bảo hành công trình

Giấy bảo hành công trình thông thường sẽ có các nội dung như sau:

  • Thông tin bên thi công
  • Thông tin khách hàng
  • Các thông tin liên quan đến công trình
  • Thời gian thi công 
  • Thời gian bắt đầu và kết thúc bảo hành
  • Các hạng mục sẽ bảo hành công trình
  • Trách nhiệm của bên thi công
  • Điều kiện và thỏa thuận giữa các bên có liên quan 

Mẫu giấy bảo hành công trình 

Ở mỗi công ty khác nhau thì giấy bảo hành cũng sẽ khác nhau, tuy nhiên chúng đều có mục đích như nhau là quy định trách nhiệm của bên thi công đối với công trình đang thực hiện, sau đây sẽ là mẫu giấy bảo hành công trình mà bạn có thể dùng để tham khảo.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc

 

GIẤY BẢO HÀNH CÔNG TRÌNH

 

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT MÌNH TÔI

 

Đại diện ông: ÔNG NGUYỄN VĂN A

 

Chức vụ: Giám Đốc

 

Về việc bảo hành cho công trình của gia chủ lông/bà: ………………………………….

 

Ngụ tại địa chỉ: …………………………………………………………………………..


Loại công trình: ……………………………………. với quy cách chiều dài: ……………. chiều ngang: …………..công trình được thi công từ ngày ………… đến ngày …………….

Ngày…. tháng …. năm 20…. do yêu cầu của gia chủ, công ty TNHH CHỈ MÌNH TÔI cam kết bảo hành cho công trình trên cho ông/bà trong thời gian…… tháng, thời gian hiệu lực được bảo hành được tính từ khi giấy này được lập. Trong thời gian bảo hành trên nếu công trình do công ty TNHH CHỈ MÌNH TÔI  thi công có những biểu hiện về lún – nghiêng nền móng thì công ty TNHH MTV CHỈ MÌNH TÔI sẽ phải tiến hành khắc phục sự cố cho công trình của gia chủ theo yêu cầu và sự thỏa thuận của hai bên.

……ngày…….tháng…….năm 20…..


Công ty TNHH MỘT MÌNH TÔI

 

Một số quy định về mẫu giấy bảo hành công trình

Các chủ thể có trách nhiệm bảo hành bảo trì

Theo quy định của luật thì cá nhân hay tổ chức thi công công trình nhà ở hay cung ứng nguyên vật liệu sẽ là chủ thể có trách nhiệm thực hiện các hoạt động bảo hành đối với công trình của chủ sở hữu. Đối với công trình xây dựng nhà ở để bán hay thuê, mua thì bên bán hay cho thê nhà là chủ thể có trách nhiệm bảo hành bảo trì, theo quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 85 Luật Nhà ở 2014, hoạt động bảo hành bảo trì như thế nào sẽ phụ thuộc vào các quy chế bảo hành bảo trì giữa hai bên.

Xem thêm:   Nguy cơ từ khu dân cư Vĩnh Lộc B

Điều kiện để được bảo hành bảo trì

Để được bảo hành công trình thì các hư hỏng của căn nhà phải là lỗi đến từ bên thi công hay bên cung cấp vật liệu, các lỗi do tác động của yếu tố tự nhiên hay do bên chủ sở hữu gây ra sẽ không được bảo hành bảo trì.

Cách khắc phục tình trạng xây dựng nhà làm ảnh hưởng đến nhà liền kề 1

Nội dung bảo hành công trình bao gồm

  • Bảo hành về kết cấu nhà ở, như hư hỏng khung dầm, cột nhà, tường, mái, cầu thang, nền nhà …vv hay các hư hỏng khác theo thỏa thuận của giấy bảo hành công trình.
  • Bảo hành các thiết bị đi kèm với công trình như các máy móc hay đồ gia dụng, bên cho thuê, bán nhà hay chủ thầu cần thực hiện trách nhiệm bảo hành sửa chữa thay thế theo thời hạn bảo hành của nhà sản xuất hay theo các quy định trong giấy bảo hành công trình.

Thời gian bảo hành công trình 

Thời gian bảo hành công trình được pháp luật quy định như sau:

  • Thời gian bảo hành đối với căn hộ chung cư là tối thiểu 60 tháng
  • Thời gian bảo hành đối với công trình riêng lẻ là tối thiểu 24 tháng 
  • Thời điểm bắt đầu tính thời hạn bảo hành là từ khi hoàn thành việc xây dựng và tiến hành bàn giao công trình

Mẫu giấy bảo hành công trình là một loại giấy tờ quan trọng trong các hoạt động xây dựng, mong rằng với bài viết này bạn đã biết thêm được các thông tin hữu ích về loại giấy tờ này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *