Dơi bay vào nhà là điềm gì? Đây là điềm lành hay điềm dữ?

Trong phong thủy dân gian, dơi là loài động vật khá linh thiêng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi dơi bay vào nhà là điềm gì, lành hay dữ.

Từ lâu, trong văn hóa tâm linh Việt Nam, dơi là một loài động vật vô cùng linh thiêng. Thế nhưng chuyện dơi bay vào nhà lại khiến nhiều người băn khoăn, liệu dơi bay vào nhà là điềm gì, lành hay dữ. Bài viết dưới đây sẽ trả lời giúp bạn câu hỏi khó này.

Ý nghĩa của dơi trong văn hóa tâm linh 

Dơi là loài động vật quen thuộc với chúng ta, thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về loài động vật này.

Với tập tính kiếm ăn vào ban đêm và thường được gắn với các hình tượng ma quỷ, dơi với hình dáng xấu xí của mình thường bị gắn với những điềm xui rủi, không may mắn. Trong văn hóa tín ngưỡng phương Tây, dơi là đại diện cho cái xấu cái ác và là biểu trưng cho quỷ hút máu hay ma cà rồng.

 dơi bay vào nhà là điềm gì

Thế nhưng, trong văn hóa phong thủy, dơi lại xuất hiện với hình hài của loài động vật đầy linh khí. Dơi được khắc trên bàn thờ, đình chùa, miếu mạo với những ý nghĩa trấn trạch, xua đuổi ma quỷ, đem lại bình yên.

Dơi bay vào nhà là điềm gì 

Dơi bay vào nhà đại diện cho nhiều trường ý nghĩa khác nhau.

Việc một con dơi  bay lượn vòng quanh lúc hoàng hôn hoặc bình minh, theo quan niệm dân gian là điềm báo trước về thời tiết tốt đẹp. Trái lại, nếu Dơi ở đâu tự nhiên bay đụng vào cao ốc báo hiệu thời tiết sẽ chuyển xấu, sẽ có mưa. 

Xem thêm:   Cách sắp xếp ông Thần Tài Thổ Địa đón may mắn cho gia chủ

Việc dơi bay đụng vào các đồ vật trong nhà cũng có những ý nghĩa riêng.

Dơi bay đụng vào cửa kính hay vào trong nhà bạn vào ban ngày, nó sẽ đem lại điềm xấu đến cho gia chủ hay người thân ruột thịt. Người đã có gia đình mà nhận thấy tự nhiên, một con dơi bay vào nhà, tiến sát đến gần tức là điềm báo có kẻ bạc tình hay phản bội lại tình cảm của bạn, cần phải lưu ý đề phòng.

Nếu dơi bay vào rồi chết trong nhà bạn điều này có nghĩa là gia chủ sắp thất thoát về mặt tiền bạc. Ngược lại, nếu dơi bay vào nhà rồi ngủ thì thời gian sắp tới, gia chủ sẽ đón những tin vui về tiền bạc.

Người Trung Hoa cổ đại sử dụng từ đồng âm để định nghĩa phong thủy cho loài dơi. Theo đó, dơi đồng âm với Phúc Thử có nghĩa là may mắn. Hình ảnh năm con dơi đại diện cho Ngũ Phúc : Phú – Quý – Thọ – Khang – Ninh. 

Chính vì thế, giống như cá chép có nghĩa là dư đủ (yú) thì dơi mang ý nghĩa thịnh vượng, phát tài. Bên cạnh đó, người xưa còn cho rằng, dơi còn là loài vật có khả năng tìm thấy và cảm nhận được những khu đất có phần dương khi tốt lành, có nhiều vượng khí.

 dơi bay vào nhà là điềm gì 1

Chính vì thế, việc loài dơi – một trong những loài vật đại diện cho sự may mắn và thịnh vượng bay vào nhà, đồng nghĩa với việc những chủ nhân của ngôi nhà này sẽ gặp được những điều may mắn về lĩnh vực tiền bạc cũng như tài chính.. Do đó, nếu dơi bay vào và làm tổ trong ngôi nhà của bạn thì chứng tỏ rằng ngôi nhà của bạn được xây trên khu đất có phong thủy tốt, có nhiều linh khí. Việc này cũng báo hiệu rằng gia chủ sẽ gặp được những thuận lợi, cuộc sống và trong tương lai gần, chủ nhân của ngôi nhà sẽ gặp những an bình và hạnh phúc.

Xem thêm:   Mệnh Mộc đeo nhẫn ngón nào để nhiều tài lộc

Tuy nhiên, nếu một con dơi bay lượn qua nhà bạn 3 lần mà không bay vào, điều này có nghĩa là gia môn chuẩn bị đón điềm tang tóc.

Nếu bạn mơ thấy một con dơi trắng bay vào trong nhà mình thì điều này có nghĩa là gia đình sắp có đại tang, nếu đó là một con dơi đen thì là điềm báo cho việc gia chủ sắp phải gánh đại hạn, chuẩn bị có những tai ương giáng xuống đầu gia chủ. 

Nên làm gì khi dơi bay vào nhà

Dơi bay vào nhà không phải là điều quá đáng sợ hay chỉ mang lại điềm xui. Vì thế, cần lưu ý cơ bản, nếu dơi bay vào nhà bạn không nhất thiết phải đuổi chúng đi. 

Tuy nhiên, nếu gia đình có trẻ nhỏ, hoặc không thích động vật hoang dã trong nhà, bạn có thể mở rộng cửa để dơi tự bay ra.

Dơi là loài động vật kiếm ăn về đêm, vì thế hiện tượng dơi bay vào nhà là hoàn toàn bình thường dưới góc độ khoa học.

Dơi là loài động vật mang nhiều ý nghĩa trong văn hóa tâm linh. Chính vì thế, trường hợp dơi bay vào nhà có rất nhiều cách lý giải. Hy vọng bài viết trên đây phần nào đã giúp bạn giải đáp thắc mắc dơi bay vào nhà là điềm gì, lành hay dữ. Chúc quý bạn có cuộc sống an khang, tốt lành!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *